วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

สารวัด วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011

วันอาทิตย์ที่ 1 เทศกาลธรรมดา  วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2011
เพิ่มชีวิต
วงจรธรรมชาติมีเวลาของมัน
ฤดูกาลผัดเปลี่ยนหนุนเวียนตามสภาพแวดล้อม
ชีวิตแห่งความเชื่อในพิธีกรรม   มาถึงช่วงเวลา มหาพรต
40 วันแห่งการเจริญเติบโตของชีวิตจิตวิญญาณ
     มนุษย์มิได้ดำรงชีวิตด้วยอาหารเท่านั้น
    แต่ดำรงชีวิตด้วยพระวาจาทุกคำที่ออกจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า (มธ. 4:4)
จิตวิญญาณต้องหล่อเลี้ยงด้วยพระวาจาและศีลศักดิ์สิทธิ์
มีเวลาพิเศษจริงๆ สำหรับชีวิตคริสตชน
เมื่อศีลล้างบาปเปลี่ยนเราให้เป็นบุตรของพระเจ้า
ศีลอภัยบาปให้เราคืนดีและศีลมหาสนิทหล่อเลี้ยงชีวิต
การปฏิบัติตามความเชื่อด้วยการภาวนา
กลับใจ แบ่งปัน เสียสละและพลีกรรม
สร้างความสมดุลย์ของชีวิตทั้งครบ
พระเจ้ามีเวลาเสมอสำหรับบุตรของพระองค์
เราจึงควรใช้เวลาอย่างเฉพาะเจาะจงนี้
เพื่อเติมความเชื่อ เพิ่มความศักดิ์สิทธิ์  เพิ่มเวลาสำหรับเรากับพระเจ้า
มนุษย์เป็นผู้มีชีวิตในพระองค์
เพิ่มคุณค่าให้เวลามีความหมาย  เพิ่มชีวิตพระในตัวเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น