วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

ทำดี : สัปดาห์ที่ 3 เทศกาลธรรมดา วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011

สัปดาห์ที่ 3  เทศกาลธรรมดา  วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011

ทำดี
แสงธรรมชาติส่องให้เห็นสิ่งสวยงาม
แสงประดิษฐ์เพิ่มสีสันให้เด่นชัด
แสงแห่งคุณธรรมจรัสจ้าเฉิดฉายกว่าแสงใด
    ประชาชนที่จมอยู่ในความมืดได้เห็นแสงสว่างยิ่งใหญ่  (มธ. 4:13)
พระเจ้าประทานแสงเหนือธรรมชาติส่องทางเรา
มองเห็นกระแสเรียกที่ให้เราเดินตามติดพระองค์
รู้จักคุณค่าของความดีให้เราปฏิบัติตาม
เข้าถึงความต้องการของผู้รอคอย
เสียสละช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ
เรายินดีพร้อมใจต่อแสงจากแสงที่เราได้รับ
ทำความดีต่อความดีให้ความดีมีผู้กระทำต่อ
พระเยซูคริสตเจ้าเป็นแรงบันดาลใจให้เรา
เพื่อแสงแห่งความดีไม่ดับมอดไป
แม้จะมีแรงพายุพัดมุ่งทำร้ายทำลายให้ดับ
ทางแห่งกางเขนที่เรามุ่งเดิน
แต่ละคนช่วยกันแบก ช่วยกันแท้จริง
ชีวิตคริสตชนของเรามีความหวังเสมอ
    จงมีความหวังในองค์พระผู้เป็นเจ้าเถิด  (สดด. 27:14)
แสงแห่งความดีเป็นความหวังให้เรา  จงร่วมทำความดีกันเถิด
คริสตชนทั้งหลาย...ทำดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น