วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เห็น และ ไม่เห็น : สัปดาห์ที่ 5 เทศกาลธรรมดา วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2011

เห็น และ ไม่เห็น
ธรรมชาติให้สิ่งที่ดีแก่เรา
เรารักธรรมชาติเพื่อดำรงสิ่งที่ดีให้คงอยู่ต่อไป
ธรรมชาติที่เรามองเห็นและมองไม่เห็น
มีประสบการณ์สัมผัสได้ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม
      ท่านทั้งหลายเป็นเกลือดองแผ่นดิน
 ท่านทั้งหลายเป็นแสงสว่างส่องโลก  (มธ. 5:13-14)
เราสัมผัสแสงด้วยตาที่มองเห็น  เรารู้รสความเค็มของเกลือที่ปรุงรสในอาหาร
พระเจ้าสอนเราจากสิ่งธรรมชาติทั้งสองสิ่งที่แตกต่างกัน
ความมืดถูกทำลายด้วยแสงสว่าง  ความเชื่อทำให้เราไม่อยู่ในสภาพบาป
เปลี่ยนแปลงเป็นบุตรพระเจ้า
บุตรเป็นความสว่าง เพื่อกระทำความดี
พระรักษาพันธสัญญาเพราะรักมนุษย์
เป็นความสัมพันธ์เหมือนดั่งความเค็มของเกลือที่มองไม่เห็น
เราไม่สามารถเป็นแสงสว่าง  เป็นแค่กระจกเงาสะท้อนแสงไปสู่คนอื่นๆ
ให้คนอื่นๆ ได้รับสิ่งที่ดีๆ จากการกระทำของเรา
แม้ธรรมชาติของเราไม่สามารถทำดีโดยตัวตนเอง
พระเปลี่ยนเราแล้วให้สามารถกระทำอาศัยพระหรรษทาน
ทำความดีที่มองเห็น ปฏิบัติความเชื่อที่มองไม่เห็น
ให้เป็นที่ประจักษ์ เป็นเหมือนแสงสว่าง  ให้รู้รสชาติ ดังเกลือที่เค็มอยู่เสมอ
ขอพระเจ้าเปลี่ยนเราให้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น