วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

สารวัด วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2011

วันอาทิตย์ที่ 5 เทศกาลมหาพรต  วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2011
ยั่งยืนตลอดไป
ธรรมชาติแปรเปลี่ยนตามการเปลี่ยนแปลง
ความจริงที่มนุษย์ต้องเกิดแก่เจ็บตาย
ตายแล้วไปไหน ?  จึงอยากพิสูจน์
มีเรื่องเหนือธรรมชาติหลายๆ เรื่องที่อยากรู้
ชีวิตช่างน่าพิศวงชอบให้กระหายอยากรู้
และเข้าใจ
ในโลกแห่งความเจริญก้าวหน้าที่พยายามเอาชนะความจริง
ความจริงระดับประสาทสัมผัสและเหนือกว่านั้น
ถ้าท่านมีความเชื่อ ท่านจะเห็นพระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้า
(ยน. 11:40)
เราจึงเชื่อถึงจิตวิญญาณที่เป็นอมตะ  
ความเชื่อเรื่องการกลับคืนชีพของผู้ตาย
ช่วงเวลามหาพรตที่ย้ำเตือนว่าปาสกา
คือการกลับคืนชีพของพระเยซูคริสตเจ้า
เราเป็นการกลับคืนชีพและเป็นชีวิต ใครเชื่อในเราแม้ตายไปแล้วก็จะ  มีชีวิต  และทุกคนที่มีชีวิตและเชื่อในเราจะไม่มีวันตายเลย
 (ยน. 11:26)
แม้เราจะยังไม่มีประสบการณ์ทางตรงกับเรื่องนี้
ก็สามารถมีความเชื่อได้ผ่านทางพระวาจาของพระเจ้า
ท่านเชื่อไหม ? มีประสบการณ์ไหม ?
เราจึงยอมรับพระหรรษทานช่วยเราให้ค่อยๆ เข้าใจ
สักวันหนึ่งจะต้องตาย แต่ที่สำคัญกว่าคือการกลับคืนชีพ
ท่านพร้อมแล้วหรือ ?  เวลานั้นจะมาถึงแน่ๆ
เปลี่ยนแปลงเพื่อยั่งยืนตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น